Mở rộng tầm nhìn

Một buổi chiều, trong khi chờ người bạn, tôi vào triển lãm tranh với hy vọng có một khoảng thời gian và không gian yên tĩnh.

Có hai người đang xem tranh ngay gần tôi. Dường như họ là một đôi yêu nhau, cứ nhìn vào cái cách cô gái bám vào tay chàng trai thì biết, rất âu yếm. Tuy nhiên, cô gái nói không ngừng nghỉ. Tôi cảm thấy anh chàng bên cạnh cô thật kiên nhẫn khi xem tranh mà phải nghe bạn gái nói suốt như thế… …

Một buổi chiều, trong khi chờ người bạn, tôi vào triển lãm tranh với hy vọng có một khoảng thời gian và không gian yên tĩnh.

Có hai người đang xem tranh ngay gần tôi. Dường như họ là một đôi yêu nhau, cứ nhìn vào cái cách cô gái bám vào tay chàng trai thì biết, rất âu yếm. Tuy nhiên, cô gái nói không ngừng nghỉ. Tôi cảm thấy anh chàng bên cạnh cô thật kiên nhẫn khi xem tranh mà phải nghe bạn gái nói suốt như thế.

Tôi đi sang phòng tranh khác, và thỉnh thoảng vẫn gặp họ. Cô gái vẫn nói liên tục. Tệ thật, chưa bao giờ tôi thấy khách đi xem tranh mà lại ồn ào như cái đôi này. Tôi thấy họ ở đâu thì phải tránh ra chỗ khác ngay.

Khi ra đến quầy bán đồ lưu niệm, tôi lại gặp cái đôi yêu nhau xem tranh như bình luận viên tuờng thuật bóng đá. Trước khi quay đi, tôi chợt thấy chàng trai rút trong túi ra một vật màu trắng. Anh ta bấm nút và nó trở thành chiếc gậy. Chàng trai dùng gậy dò đường để đi ra cửa trước, trong khi cô gái chờ tính tiền vài món quà nhỏ.

– Cậu ấy thật can đảm – Người thu ngân nói khi thấy tôi cứ nhìn theo chàng trai – Đa số chúng ta sẽ bỏ cuộc khi bị mù lúc còn trẻ như vậy, nhưng cậu ấy thì không. Cậu ấy vẫn cùng bạn gái đến đây mỗi khi có triển lãm tranh.

– Nhưng làm sao anh ta xem được ? – Tôi ngạc nhiên – Anh ta không thể nhìn thấy gì hết mà?

– Không đâu, cậu ấy nhìn thấy nhiều hơn cả chúng ta – Người thu ngân đáp – Bạn gái cậu ấy miêu tả từng bức tranh để cậu ấy có thể hình dung ra…

Ngày hôm đó tôi học được bài học của sự kiên nhẫn của tình yêu. Rằng tình yêu thật sự có thể giúp ta mở rộng tầm nhìn không chỉ bằng đôi mắt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *