Giá của 1 đứa trẻ

Chính phủ Mỹ đã tiến hành cuộc điều tra để tính chi phí nuôi một đứa trẻ từ khi sinh ra đến năm chúng 18 tuổi. Kết quả: chi phí trung bình là 160140 đôla đối với gia đình có mức thu nhập bình thường (chưa kể tiền học). …

Chính phủ Mỹ đã tiến hành cuộc điều tra để tính chi phí nuôi một đứa trẻ từ khi sinh ra đến năm chúng 18 tuổi. Kết quả: chi phí trung bình là 160140 đôla đối với gia đình có mức thu nhập bình thường (chưa kể tiền học).

Như vậy tức là 8896.66 đôla/năm hay 741.38 đôla/tháng, 185.34 đôla/tuần. Thế là 26.47 đôla/ngày, hơn một đôla/giờ. Với con số này các nhà kinh tế cũng vẫn khuyên bạn nếu muốn giàu thì đừng nên có con! Nhưng bạn không bao giờ có thể dán một mảnh giấy ghi giá lên:

– Cảm giác của mẹ bạn khi thấy bạn cựa mình trong bụng mẹ.

– Tiếng kêu của bố bạn : "Con tôi đây rồi" khi bạn mới được sinh ra.

– Bàn tay của mẹ lần đếm những ngón tay ngón chân bạn khi mẹ được bế bạn lần đầu.

Ngoài 160140 đôla, bạn còn được những gì nữa?

– Được một cái tên đẹp nhất thế giới.
– Được kéo chăn cho trước khi đi ngủ.
– Được nhân sự yêu thương nhiều hơn mức trái tim bạn co thể ghi nhận .
– Đươc hai đôi vai của bố và mẹ để tự vào.

Ngoài 160140 đôla, bạn không bao giờ cần làm người lớn. Bạn luôn có thể kể nhưng câu chuyện ngớ ngẩn nhất mà bố mẹ bạn vẫn cười, luôn nhận được quà giáng sinh du từ lâu bạn đã không tin vào ông già tuyết…

Bạn đươc học hành, được chọn ngành nghề mà bạn thích. Bạn được yêu thương không giới hạn, để rồi một ngày bạn lớn lên, cũng như bố mẹ, lại cho đi sự yêu thương mà không bao giờ tính được giá cả lên tới mức nào!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *