Thời gian tốt đẹp nhất của cuộc đời

Hôm đó là ngày 15-6, chỉ cần 2 ngày nữa là tôi tròn 30 tuổi. Tôi cảm thấy bất an khi bước vào một thập kỷ mới của đời mình và lo sợ rằng những năm tháng sống tốt đẹp nhất đã ở lại phía sau… …

Hôm đó là ngày 15-6, chỉ cần 2 ngày nữa là tôi tròn 30 tuổi. Tôi cảm thấy bất an khi bước vào một thập kỷ mới của đời mình và lo sợ rằng những năm tháng sống tốt đẹp nhất đã ở lại phía sau.

Thói quen hằng ngày của tôi là đến phòng tập để vận động cơ thể một chút trước khi đến sở làm. Tại đó mỗi sáng tôi đều gặp ông bạn tên Nicholas. Ông đã 79 tuổi nhưng trông còn “phong độ” cực kỳ. Khi tôi chào Nicholas vào ngày đặc biệt nói trên, ông thấy tôi không thoải mái như bình thường và hỏi tôi có điều gì không ổn. Tôi trả lời rằng tôi cảm thấy lo lắng khi bước sang tuổi “băm” và không biết khi già như ông Nicholas tôi sẽ nhìn lại đời mình như thế nào. Vì thế tôi hỏi ông: “Bác có thể cho cháu biết đâu là thời gian tốt đẹp nhất của đời mình?”.

Không hề lưỡng lự, ông Nicholas nói: “Ồ, Joe, đây là câu trả lời triết lý của tôi cho câu hỏi triết lý của cậu”.

“Khi tôi còn bé ở Áo, tôi được cha mẹ tôi nuôi dưỡng và lo lắng cho mọi thứ. Đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.

“Khi tôi đi học và học những điều tôi biết ngày nay, đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.
“Khi tôi có được việc làm đầu tiên, có những trách nhiệm và được trả lương cho các nỗ lực của mình, đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.

“Khi tôi gặp vợ tôi và yêu cô ấy, đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.

“Khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, tôi và vợ tôi phải chạy sang Canada để lánh nạn và để tạo lập một gia đình trong vô vàn khó khăn, đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.

“Khi tôi trở thành một ông bố trẻ, tôi cùng vợ nuôi nấng và chứng kiến các con tôi khôn lớn từng ngày, đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.

“Và giờ đây, Joe, chỉ còn một năm nữa là tôi bước sang tuổi 80. Tôi có sức khỏe, tôi cảm thấy thoải mái và tôi vẫn yêu vợ tôi như lần đầu gặp gỡ. Đó là khoảng thời gian tốt đẹp nhất của đời tôi”.

2 Replies to “Thời gian tốt đẹp nhất của cuộc đời”

  1. Ko hẳn ai cũng có thể suy nghĩ và trả lời được như ông Nicholas, có điều câu trả lời đó khiến cho giới hạn về cái đẹp cuộc đời thêm mở rộng !

  2. Cách suy nghĩ của ông Nich hay đấy chứ, cái gì cũng phải nghĩ thoáng ra 1 chút :)Tất cả hạnh phúc hay bất hạnh đều do cách suy nghĩ của mình mà ra, tất nhiên là cũng vẫn phải phục thuộc vào ngoại cảnh rồi, nếu mà khổ quá mức thì đúng là chả ai chịu nổi, kể cả Thánh 😆

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *